Khám Phá Công Nghệ - Trước khi bắt đầu một dự án seo mới hoàn toàn cho một đối tác bên bạn thì bạn việc đầu tiên bạn sẽ làm gì? Tất nhiên với mỗi một đơn vị, một nhóm seo sẽ có những kế hoạch khác nhau cho dự án mà mình đảm nhận. Nhưng quy trình seo thì gần như là bất biến đối với từng đơn vị triển khai. Quay trở lại với câu hỏi ban đầu của tôi là bạn sẽ làm gì trước tiên nếu như bạn nhận một dự án seo mới hoàn toàn? Câu trả lời chỉ có một đó là nghiên cứu và phân tích từ khóa để từ đó đưa ra được bảng từ khóa sát nhất với sản phẩm, dịch vụ cần quảng bá giúp hỗ trợ bán hàng hiệu quả nhất. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu công cụ và quy trình phân tích đưa ra bảng từ khóa trong Seo một cách chuyên nghiệp, chuẩn xác, hiệu quả nhất.
1 . Tại sao cần phải nghiên cứu từ khóa ?
Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp cho bạn biết được người dùng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của mình như thế nào. Biết được khách hàng họ đang quan tâm đến điều gì. Ngoài ra nó giúp chúng ta có được một lượng traffic lớn tới Website chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng của mình.
Nghiên cứu từ khóa còn giúp chúng ta xây dựng và phát triển nội dung Website một cách dễ dàng hơn. Dễ dàng lên được một cấu trúc Website thu hút người dùng.
VD: bạn muốn SEO từ thiết kế website nhưng chắc chắn sẽ rất khó và lâu để lên được top. Ta có thể chọn từ khóa dài chứa từ khóa ngắn vì từ khóa dài dễ lên top hơn và cũng kéo được từ khóa ngắn theo. Có thể thêm từ làm từ khóa hấp dẫn, thu hút người đọc với ví dụ trên ta có thể chọn từ khóa "thiết kế website theo yêu cầu uy tín giá rẻ". Cách này phù hợp cho những từ khóa trung bình khó.
Vì thế bạn cần phải hiểu rõ được tầm quan trọng của nó tránh việc SEO những từ khóa vô nghĩa không mang lại hiệu quả.
2 . Sử dụng công cụ Phân tích, nghiên cứu từ khóa ?
Việc phân tích, nghiên cứu từ khóa có thể dựa trên lĩnh vực sản phẩm cần SEO cùng với những kiến thức kinh nghiệm SEO hoặc phân tích từ khóa từ các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa là một điều cần thiết và không thể bỏ qua đối với những người mới bước vào lĩnh vực SEO.
Công cụ mà các SEOer thường dùng để hỗ trợ bạn phân tích từ khóa chính là Google keyword planner. Đây là một trong những công cụ chính giúp chúng ta nghiên cứu được những bộ từ khóa mà người dùng thường hay tìm kiếm. Ngoài ra một số công cụ khác như Google Suggest, I keywords research, keywords Extreme…
Một số điểm tuyệt vời về Keyword Planner mà bạn nên biết, đó là:
Tìm kiếm từ khóa (Keyword Search): Bạn có thể tìm những từ khóa để bổ sung vào chiến lược SEO của mình dựa trên lĩnh vực hàng hóa / dịch vụ đang cung cấp; website của mình; danh mục sản phẩm; thông tin sản phẩm…
Thuộc tính từ khóa: Bạn có thêm nhiều lựa chọn về từ khóa (vị trí tìm kiếm, ngôn ngữ sử dụng…) để chọn được những từ khóa phù hợp và chính xác với nhu cầu của mình.
Bộ lọc từ khóa: Bạn có thể khoanh vùng từ khóa lại để chọn ra những keyword có số CPC trung bình hàng tháng tốt nhất hay số lượng tìm kiếm trong khoảng tối thiểu là bao nhiêu.
Xem theo nhóm (Group) và theo Danh sách (List): Keyword Planner cho phép người dùng theo dõi các kết quả từ khóa vừa theo dạng danh sách như phiên bản cũ – Keyword Tool, vừa theo dạng các danh mục từ liên quan (Group). Tính năng này làm cho việc tra cứu từ khóa trở lên trực quan và đa diện hơn
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các addon như SEO quake, ahrefs, alexa để nghiên cứu đối thủ. Đặc biệt công cụ Ahrefs có thể giúp bạn theo dõi, kiểm soát các backlink đổ về website của bạn giúp bạn có thể sớm phát hiện và ngăn chặn những backlink xấu của các “đối thủ chơi xấu”.
>>> Xem thêm:
3. Các bước nghiên cứu từ khóa
Tự tìm hiểu thông tin về lĩnh vực, sản phẩm cần SEO dựa vào kinh nghiệm của bản thân đúc kết từ những dự án SEO đã làm.
Nghiên cứu đối thủ mạnh tìm ra các keywords đối thủ đã và đang SEO để có hướng đi phù hợp, từ đó dựa trên các từ khóa của đối thủ mà có thể tối ưu, bằng cách nào đó từ các từ khóa của đối thủ hãy làm cho nó hấp dẫn hơn để vượt qua đối thủ.
Sử dụng các công cụ hỗ trợ để nghiên cứu lưu lượng truy vấn của từng keywords
Tổng hợp toàn bộ từ khóa đã tìm được để tạo thành từng nhóm Keywords và sau đó xây dựng bộ kế hoạch SEO.
Làm theo kế hoạch chúng ta được lên trước đó sẽ giúp bạn kiểm soát công việc của mình một cách hiệu quả, khoa học hơn.
Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi thực sự hữu ích đối với bạn. Chúc các bạn luôn vui vẻ và thành công!
>>> Gợi ý Google:
phân tích từ khóa hiệu quả
phân tích từ khóa google
phân tích từ khóa google adwords
0 nhận xét :
Đăng nhận xét